FANDOM

Hog rider a.png

“Sau khi đã thuần hóa voi hung dữ, Voi Mamut trừng phạt những kẻ trốn đằng sau Tường nhỏ bé! Được tiếp năng lượng bằng Dầu, những chiến binh này không bao giờ biết đến thất bại!”

Hog rider.png
Hog rider b.png
Hog rider c.png
Cấp độ 1 & 2 Cấp độ 3 & 4 Cấp độ 5

  • Tóm tắt
    • Voi Mamut là một loài động vật to lớn, có sức mạnh vượt trội.
    • Voi Mamut là một đội quân có thể bị triệt hạ và được tạo nên bởi nhiều cá thể giống như các đội quân khác.
    • Vì voi có thể nhảy qua Tường, cho phép người chơi lợi thế to lớn trong việc xâm nhập trận chiến của kẻ thù.
    • Mặc dù có tổn thất trên giây lớn và có điểm ghi được cao, Voi Mamut chỉ mất 2 phút để huấn luyện.
    • Voi Mamut đánh lạc hướng rất giỏi khi được triển khai với các đội quân khác như Lính Đánh Xa.
    • Vì có mức sức khỏe và tổn thất cao, và mục tiêu ưa thích của chúng là các công trình phòng thủ, Voi Mamut có thể được dùng làm thay thế cho Đại Đấu Sĩ.

  • Chiến lược tấn công
    • Voi Mamut có thể được dùng để nhảy qua Tường ở bất kỳ cấp độ nào, làm cho Tường mất hiệu quả. Ghi nhớ rằng mặc dù điều này cho phép Voi Mamut tiếp cận dễ dàng các công trình phía sau Tường, chúng không hề mở lối cho các đội quân khác đi qua Tường. Nếu Voi Mamut cần hỗ trợ từ các đội quân mặt đất khác, người chơi vẫn sẽ cần triển khai Lính Cảm Tử để giúp các đội quân này.
    • Voi Mamut có tiềm năng được sử dụng giống cách của Chiến Binh, theo cách gọi khác là “Cuộc tấn công nhanh của Voi Mamut”, mà không cần một Lính Cảm Tử. Tuy nhiên, đây sẽ là một sự đánh đổi về tài nguyên, vì một đội quân đông Voi Mamut sẽ tiêu tốn một số lượng lớn Dầu.
    • Voi Mamut có khả năng đánh lạc hướng như Đại Đấu Sĩ: họ có sức khỏe gần như Đại Đấu Sĩ ở cùng cấp độ, di chyển nhanh hơn gấp 2 lần và gây ra tổn thất nhiều hơn đáng kể.
    • Họ kết hợp tuyệt vời với Phép Hồi Máu khi người chơi nhóm một vài Voi Mamut với nhau.
    • Khi được sử dụng cùng nhau, họ sẽ là một đội quân tấn công hiệu quả, dù việc này đánh đổi bằng việc người chơi phải sử dụng một khối lượng Dầu lớn.

  • Chiến lược phòng thủ 
    • Phòng thủ trước Voi Mamut khá khó vì việc đặt Tường trở nên không liên quan khi đối phó với họ. Tuy nhiên, việc họ có thể nhảy qua Tường và tấn công hàng phòng thủ có nghĩa là họ phải rời bỏ các đội quân hỗ trợ phía sau (như Chiến Binh), vì đội quân này sẽ không có khả năng theo kịp. Điều này sẽ cho phép các công trình phòng thủ bên trong tập trung vào các Voi Mamut.
    • Mặc dù Voi Mamut dĩ nhiên không thuộc về hàng phòng thủ, việc tất cả các đội quân phòng thủ không được bảo vệ bằng Tường sẽ phủ nhận lợi thế của Voi Mamut. Voi Mamut chiếm một không gian chứa (5) giống như Đại Đấu Sĩ nhưng nhanh hơn rất nhiều và tạo ra tổn thất rất lớn. Họ cũng ít bị ảnh hưởng trước tấn công của Phép Bomb hơn Dơi Quỷ và các đội quân Loại 1, vì thế họ có thể là sự thay thế tốt cho Nhà Liên Minh nếu các người chơi đồng liên minh không ngại tặng người chơi các đội quân Dầu.

  • Điểm khác biệt khi nâng cấp
    • Trước tiên, Voi Mamut có kiểu đầu Mohawk và râu màu đen với khuyên tai tròn bằng vàng lớn trên tai.
    • Tại bàn 3, búa của Voi Mamut có kích thước to hơn và có màu đen. Các vòng đồng trên đầu búa biến mất, thay bằng nút đinh vàng lớn.
    • Tại bàn 5, kiểu đầu Mohawk chuyển từ đen sang màu da cam, khiến họ trông giống Quân Trộm cấp độ 5.

  • Ngoài lề
    • Mặc dù Voi Mamut xuất hiện theo nhiều cách để là Chiến Binh, tuy nhiên không giống người Chiến Binh, răng của Voi Mamut trông đẹp hơn.
    • Voi Mamut nảy trên không khi Doanh Trại được nhấn vào.
    • Người chơicó thể có tối đa 48 Voi Mamut cùng một lúc khi tất cả các Trại quân đội được nâng cấp hoàn toàn. Con số này tăng lên 55 nếu người chơi cộng cả 7 Voi Mamut có thể ở vừa không gian của Nhà Liên Minh được nâng cấp.
    • Voi Mamut là đội quân mặt đất duy nhất có thể nhảy qua Tường
Mục tiêu ưa thích Mục tiêu Chiếm chỗ Thời gian luyện Tốc độ di chuyển Tốc dộ tấn công Yêu cầu cấp độ nhà lính Cự li tấn công
Hệ thống phòng thủ Cận chiến (Mặt đất) 5 120 giây 2 ô 1s 2 0.8 ô
Cấp độ Sát thương trên giây Máu Giá thành luyện lính Giá thành nâng cấp Cấp độ nhà nâng cấp yêu cầu Thời gian nâng cấp (giờ)
1 240 1080 63 N/A N/A N/A
2 280 1248 100 50,000 5 202
3 320 1440 150 75,000 6 252
4 368 1660 200 100,000 6 303
5 420 1900 250 125,000 7 353

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên