FANDOM

1-1446523629

“Không gì có thể hoàn thành được nếu thiếu thợ xây! Người chơi có thể mua nhiều thợ xây để bắt đầu hàng loạt các công trình xây dựng, hoặc sử dụng vàng để đẩy nhanh quá trình xây dựng đó.”

  • Tóm tắt
    • Mỗi một Nhà thợ xây bao gồm một Thợ xây cho phép người chơi xây dựng và nâng cấp các công trình trên mặt làng. Người chơi có thể lấy loại Nhà cho hai thợ xây theo phần hướng dẫn, và Nhà cho 3 thợ xây nếu dùng Vàng mua.
    • Người chơi cần thợ xây để xây dựng và nâng cấp các Công trình, Tường và để phá các Chướng ngại vật. Cũng cần có họ để xác định vị trí và nâng cấp Anh hùng. Tuy nhiên, người chơi không cần Thợ xây để Trang trí hoặc Đặt bẫy.
    • Thợ xây cần 1-2 ngày hoặc hơn để thực hiện nâng cấp, các thợ xây bổ sung thêm lúc đó sẽ rất cần thiết để thục hiện nâng cấp nhanh hơn.
    • Nhà thợ xây đầu tiên của người chơi sẽ được xây dựng sẵn khi người chơi bắt đầu chơi game lần đầu.
    • Nhà thợ xây thứ hai của người chơi sẽ tốn 350 Vàng và được yêu cầu phải xây dựng trong quá trình được hướng dẫn. Nhà thứ hai này sẽ tiêu tốn một nửa số vốn ban đầu của người chơi là 500 Vàng.
    • Nhà thợ xây thứ ba tốn 750 Vàng. Thông thường có 2 cách để có được Nhà thợ xây:

1. 850 Vàng có thể được mua với US$4.99. Xen thêm trang Vàng để biết được giá theo các loại tiền tệ khác. 2. Người chơi không cần phải tiêu tốn bất cứ Vàng nào trong quá trình hướng dẫn (ngoài việc phải mua Nhà thợ xây thứ 2). Tiết liệm 300 Vàng nữa gần như đủ để người chơi tự mua Nhà thợ xây thứ ba.

    • Nhà thợ xây thứ tư tốn 1.500 Vàng (người chơi đã phải có Nhà thứ ba). Mua 2.000 Vàng mất khoảng US$9.99.
    • Nhà thợ xây thứ năm tốn 3.000 Vàng (người chơi đã phải mua Nhà thứ tư). Người chơi có thể mua một số lượng 4.500 Vàng với US$19.99.

  • Chiến lược phòng thủ
    • Người chơi có thể đặt Nhà thợ xây ở mỗi góc của ngôi làng, điều này sẽ làm lẵng phí thời gian của đối thủ khi chúng tấn công làng của người chơi. Điều này cũng có nghĩa rằng có sự khác nhau giữa việc đánh bại để nhận 2 sao hơn là 3 sao. Tuy nhiên, điểm trừ khi làm vậy là các Nhà rất dễ bị tấn công bởi một Lính Đánh Xa hoặc Chiến Binh, và mỗi một công trình (bất kể giá mua hay Lượng Máu) đều tạo ra 50% hủy diệt.
    • Nhà thợ xây có thể được sử dụng như Tường hoặc các công trình khác để đẩy lùi các khu vực không triển khai quân đội được.
    • Nó cũng có thể được dùng để hướng các đội quân đến một hướng mong muốn hơn (cho người chơi phòng thủ). Vì các đơn vị không có mục tiêu ưa thích chỉ đơn giản là tấn công những công trình gần nhất một khi họ đã triệt tiêu mục tiêu gần đây nhất, người chơi có thể đặt Nhà thợ xây một cách chiến lược để đảm bảo rằng những đội quân có thể có thể tìm được các công trình gần hơn để tấn công và xa rời các công trình có giá trị cao như Pháo hay Phòng không.

  • Chiến lược tấn công
    • Người tấn công nên tìm Nhà phòng thủ hoặc các công trình khác ở các góc và có thể tấn công Nhà bằng cách đặt một hoặc hai Chiến Binh hoặc Lính Đánh Xa tại mỗi một công trình ngay khi vừa bắt đầu cuộc chiến.

  • Ngoài lề
    • Nhà thợ xây, cùng với Bẫy Điện, là các công trình cố định duy nhất nhỏ hơn không gian 3x3 (tất cả những công trình còn lại là 2x2).
    • Nhà thợ xây có thể được xây dựng mà không cần thợ xây.
    • Tổng chi phí của cả 5 Nhà thợ xây là 5.600 Vàng. Ghi nhớ rằng Nhà thợ xây thứ hai được mua trong quá trình hướng dẫn chơi, vì thế nếu người chơi đã hoàn thành xong việc mua nó, người chơi sẽ cần thêm 5.250 Vàng để mua 3 Nhà còn lại.
    • Nhà thợ xây không nhất thiết phải có cửa ra vào, hoặc bất kỳ loại vật dụng nghỉ ngơi nào như giường ngủ, nhưng Nhà sẽ có dấu hiệu thợ xây đang ngủ nếu thợ xây đang nghỉ ngơi.
    • Ngay sau khi ba phút đếm ngược của cuộc tấn công bắt đầu, tất cả các Thợ xây sẽ chạy về phía Nhà Chính kể cả khi công trình này là địa điểm đầu tiên bị tấn công.
    • Phía trên đỉnh tháp có một cây búa và cái cưa làm biểu tượng cho các thợ xây.
    • Khi di chuyển một Nhà thợ xây khi Thợ xây hiện đang không bận rộn, có một chấm nhỏ màu đen phía trên mặt đất nơi Nhà thợ xây đã được dựng lên trước đó.
    • Mặc dù được phân loại là Công trình tài nguyên, Nhà không phải là mụ tiêu ưa thích của Quân Trộm, và khi Quân Trộm tấn công Nhà thợ xây cũng không để lại tổn thất kép.
    • Nhà thợ xây có lượng máu thấp nhất trong tất cả các công trình trong game.
    • Có một thành tựu được trao cho người hủy diệt được một số lượng Nhà thợ xây nhất định, được gọi là Người phá Liên minh.
Thông tin
Lượng máu 1000
Dân thứ 1 N/A
Dân thứ 2 350 Vàng
Dân thứ 3 750 Vàng
Dân thứ 4 1,500 Vàng
Dân thứ 5 3,000 Vàng
Thời gian xây: N/A
Chiếm chỗ 2x2

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên