FANDOM

Baloon main

“Ném bom được chế tạo ra nhằm tấn công các công trình phòng thủ. Hãy triển khai chúng để phá hủy các Đại Pháo và Pháo Liên Thanh!"

Baloon1-2
Baloon3-4
Baloon5
Baloon6
Cấp độ 1 & 2 Cấp độ 3 & 4 Cấp độ 5 Cấp độ 6

  • Tóm tắt
    • Ném Bom thả bom lên làng và gây ra tổn thất nổ trên diện rộng, nhưng rất dễ bị hạ bởi các Phòng Không (như Phòng Không).
    • Ném Bom là đội quân di chuyển chậm trong phạm vi nhất định , gây ra tổn thất lớn tới các mục tiêu dưới đất với các cú nổ.
    • Ném Bom, như Đại Đấu Sĩ, nhắm vào các công trình phòng thủ trước.
    • Chúng là đội quân di chuyển chậm nhất trong game.
    • Ném Bom gây ra tổn thất hàng loạt.

  • Chiến lược tấn công
    • Nên phá hủy các vũ khí phòng thủ trong phạm vi như Tháp Canh, Tháp Ma Thuật và Phòng Không trước khi cho triển khai Ném Bom. Ngoài ra, cũng nên lưu ý Nhà Liên Minh: Lính Đánh Xa, Dơi Quỷ, Pháp Sư và Rồng trong Nhà Liên Minh sẽ hạ Ném Bom một cách nhanh chóng.
    • Ném Bom cực kỳ hữu dụng trong chiến dịch người chơi đơn lẻ. Người chơi đơn giản chỉ việc phá hủy tất cả các Phòng Không, Tháp Canh và Tháp Ma Thuật, sau đó triển khai các Ném Bom. Chúng sẽ phá hủy từng tòa nhà một. Nó yêu cầu kiên nhẫn một chút, nhưng nó sẽ cho thành quả khi kết thúc. Với chiến lược người chơi đơn lẻ, không hề có giới hạn thời gian, vì thế một Ném Bom tưởng như vô hại sẽ phá hủy mọi thứ cho đến cuối cùng.
      • Ghi nhớ quan trọng: Trong hầu hết các trường hợp, một Ném Bom sẽ có đủ thời gian để phá hủy phần còn lại của các công trình mà game của người chơi sẽ hết giờ vì không đang hoạt động, điều sẽ khiến cuộc tấn công của người chơi sẽ kết thúc sớm hơn và không thành công (bất chấp việc người chơi có bao nhiêu sao trước thời điểm kết thúc). Để tránh tình trạng này xảy ra và thay đổi toàn cảnh trong một vài khoảnh khắc (bằng cách xem gần hơn hoặc kết cấu lại).
    • Khi cướp của người chơi khác, thời gian là hạn chế, vì thế hãy chắc chắn rằng người chơi triển khai các vũ khí phòng thủ nhanh chóng, và triển khai nhiều Ném Bom.
    • Các nhóm gồm 5 Ném Bom hoặc nhiều hơn thường làm choáng ngợp một Tháp Canh. Chính Ném Bom thường đảm bảo việc phá hủy trừ phi có cả Bom Chùm hoặc một Phòng Không gần đó.
    • Thả một con Rồng gần với Phòng Không trước khi triển khai Ném Bom để bảo vệ chúng khỏi bị tấn công trong một khoảng thời gian dài, giống như Đại Đấu Sĩ có thể đánh chiếm một Đại Pháo.
    • Người chơi cũng có thể triển khai một Ném Bom sau khi triển khai các Phòng Không, nhưng điều này không nên làm theo nếu Ném Bom phải bay một khoảng cách xa, vì thế chúng có thể bị hạ một cách nhanh chóng.
    • Mặc dù Ném Bom di chuyển rất chậm, độ gây tổn thương của chúng là rất lớn; cách tốt hơn là tăng tốc chúng lên với Phép Cuồng Nộ. (Cuồng Nộ Ném Bom” là một chiến lược hiệu quả, nên sử dụng thường xuyên (bất lợi lớn nhất là thời gian để huấn luyện chúng).
    • Hãy cẩn thận với Tháp Ma Thuật và Bẫy Điện ngầm vì chúng có thể gây ra tổn thất trước khi bị tiêu diệt, cho phép Tháp Canh sau đó tiêu diệt Ném Bom một cách dễ dàng.
    • Một vài người chơi quên không mua Phòng Không; Ném Bom và Dơi Quỷ là những đội quân sẽ dạy họ bài học về sai lầm này.
    • Hủy diệt Phòng Không, vì mục tiêu duy nhất của chúng là phá hủy các đội quân trên không (và chúng rất giỏi việc đó). Việc đặt các Ném Bom một cách sai lầm trong khi các Phòng Không vẫn hoạt động sẽ gây tổn thất cho người chơi!

  • Chiến lược phòng thủ
    • Thông thường, Ném Bom khá hữu dụng như một đội quân phòng thủ; nếu một người chơi tấn công với những đội quân không thể tấn công những đội quân trên không (Chiến Binh, Đại Đấu Sĩ, Quân Trộm, vv), Ném Bom rất hoàn hảo để phòng thủ vì nó không thể bị phá hủy ngoại trừ bằng Phép Bomb. Nó đặc biệt hiệu quả khi chống lại Chiến Binh và Quân Trộm vì nó gây sát thương lan.
    • Theo cách nhìn phòng thủ, cần một vài Lính Đánh Xa để hạ một Ném Bom, khiến cuộc tấn công yếu hơn một cách hiệu quả. Điểm yếu lớn nhất của Ném Bom là Rồng và Dơi Quỷ, cả hai đội quân này đều có thể phá hủy Ném Bom dễ dàng mà không sợ bị trả đũa. Một Pháp Sư có cùng cấp độ (trên cấp độ 3) cũng có khả năng phá hủy Ném Bom nhờ kết quả gây tổn thất cao, nhưng chỉ khi nó có đủ phạm vi để bắn hai lần trước khi Ném Bom tiến lại gần (Ném Bom sẽ tiêu diệt pháp sư chỉ với một lần bắn).

  • Điểm khác biệt khi nâng cấp
    • Tại cấp độ 3 và 4, Ném Bom có thêm áo giáp bằng gỗ gắn với các phía của quả cầu phía dưới thiết bị của nó.
    • Tại cấp độ 5, rổ của Ném Bom có thêm đinh bằng vàng gắn với các phía và nó thả bom có màu vàng khi nổ.
    • Tại cấp độ 6, quả cầu màu đỏ của Ném Bom chuyển màu đen và có hình đầu lâu trên đó, và áo giáp gỗ chuyển thành thép màu xám đen..

  • Ngoài lề
    • Ném Bom là đội quân trên không đầu tiên được mở khóa trong game.
    • Ném Bom là đội quân di chuyển chậm nhất trong game.
    • Người chơi có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ cho người chơi đơn lẻ bằng cách chỉ dùng Ném Bom, vì rất nhiều người không có Phòng Không.
    • Người chơi có thể có tối đa 48 Ném Bom cùng một lúc khi đã nâng cấp hoàn toàn Trại quân đội. Con số này tăng lên 55 nếu người chơi cộng thêm 7 Ném Bom có thể chứa vừa trong Nhà Liên Minh được hoàn toàn nâng cấp.
    • Vì cách tấn công khác biệt của mình, bom đầu tiên mà Ném Bom thả xuống vào một công trình đơn độc có thể gây tôn thất ngay lập tức khi quả bom được thả; quả bom cuối cùng Ném Bom thả sẽ không gây tổn thất gì.
    • Ném Bom “lượn xung quanh” khi chúng tấn công.
    • Tại cấp độ 6, Ném Bom có thiết kế phía bên ngoài giống như Bom Đơn, điều này rất phù hợp vì Bom Đơn gây ra tổn thất đáng kể tới Ném Bom cấp độ 6.
    • Chi phí nâng cấp cho Ném Bom cáp độ 6 ít hơn chi phí nâng cấp cho một Lính Đánh Xa cấp độ 6, mặc dù Ném Bom cấp độ 6 gây ra nhiều tổn thất trong một lần tấn công và đạt được nhiều điểm khi đánh trúng hơn.
    • Ngoại trừ Cứu Thương (người không thể tấn công bất cứ thứ gì), Ném Bom là đơn vị duy nhất trong game không thể tấn công phiên bản của chính nó trong đội quân của đối thủ.
    • Ném Bom đặc biệt phù hợp với rất nhiều đội quân và gây ra tổn thất hàng loạt.
    • Tổn thất trên giây của Ném Bom giống như tổn thất gây thương vong của nó.
Mục tiêu ưa thích Mục tiêu Chiếm chỗ Thời gian luyện Tốc độ di chuyển Tốc dộ tấn công Yêu cầu cấp độ nhà lính Cự li tấn công
Hệ thống phòng thủ Cận chiến (Trên không) 5 480s 1 ô 1s 7 0.5 ô
Cấp độ Sát thương trên giây Máu Giá thành luyện lính Giá thành nâng cấp Cấp độ nhà nâng cấp yêu cầu Thời gian nâng cấp (giờ)
1 100 600 63 N/A N/A N/A
2 128 720 100 375,000 3 26
3 192 864 150 1,125000 4 51
4 288 1120 200 3,375,000 5 76
5 432 1560 250 6,250,000 6 126
6 648 2180 375 15,000,000 7 252

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên